Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

Cheese stick



     Món này làm là để " trả nợ" ku Việt . Vì cứ nhìn thấy cái mẹt mình là lại nhắc nhở " Chị , phô mai que của e đâu??" . Đến mệt . Hứa lên hứa xuống mãi mới làm được . 

     Thực tình là từ trước tới nay mình vẫn không thấy cái món này nó ngon ở chỗ nào cả . Lúc chưa làm, nhìn thấy cái cảnh rán ngập dầu thui cũng đã thấy ngán lắm rồi . Đến khi làm xong , ăn thấy cứ mặn mặn , chả ra làm sao cả ( hay tại tay nghề minh làm kém quá nhỉ ??? ) . Nói chung là lần sau nếu có hứng thú làm chắc làm xong mang đi cho hết , tốt bụng ra thì để lại vài cái cho sis Huyền ăn thui , he he... Mà chứ kể , hi sinh đúng 200g pho mát Mozzarella , với ngần ấy pho mát đủ làm 2 cái pizza cỡ vừa , ăn lại ngon lành ý chứ .

      Cách làm thì cực kỳ đơn giản :
  - 200g pho mát Mozzarella ( loại dùng làm pizza ), cắt thành từng thỏi nhỏ
  - 3 lòng đỏ trứng
  - 30g bột mỳ + 30g bột ngô , rây mịn
  - 1 túi bột chiên xù + 1-2 tsp oregano khô

  100_2783_zpsa8ea4b79 

   + lòng đỏ trứng đánh đều với chút xíu muối + rượu ( optional)
   + nhúng pho mát qua lần lượt : lòng đỏ trứng ,  bột, lòng đỏ trứng , bột chiên xù . Cố gắng  làm sao cho bột chiên xù bám đều vào pho mat ( không có lúc chiên nó phùi ra thì rắc rối ) 
   + áo bột xong xuôi , cho vào ngăn đá ít nhất 30 phút trước khi chiên .
   + đổ dầu vào 1 nồi nhỏ ( đảm bảo dầu phải ngập phomat ) , đợi dầu già thì cho que phomat vào chiên . Time rất nhanh , chỉ khoảng 30s là xong .  Vớt ra để lên giấy thấm dầu .
  + ăn  nóng kèm với ketchup là best. 


  100_2784_zps37141c69

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét