Thứ Ba, 2 tháng 1, 2018

My year- 2017 !!

      Viết cho năm cũ...

     Đồng hồ vẫn quay đều theo năm tháng . Tờ lịch cũng đã xé tới những tờ cuối cùng . Thêm 1 năm nữa trôi qua. Những ngày cuối năm , dường như tất bật - bận rộn hơn nhiều. Quay cuồng trong công việc, các mối quan hệ, sự tiễn biệt người thân.... tất cả như những cơn sóng ngoài biển khơi, thi nhau ập đến, nối tiếp nhau..10 năm trước, ngày bố mất, 2 bác là người thân đồng hành giúp đỡ 3 mẹ con . 10 năm sau, sau chuỗi ngày đằng đẵng đi đi về về nơi bệnh viện, 2 mẹ con tiễn bác nơi chặng đường cuối...

     Thêm 1 năm nữa trôi qua, nhiều thay đổi biến động, nhiều niềm vui cũng đôi khi buồn phiền . Nhìn lại 1 năm qua, tự thấy bản thân mình hẳn thay đổi nhiều , đã làm những chuyện mà trước đây không nghĩ sẽ làm . Xách vali lên và đi, thấy lòng mình thư thái , và cũng học được nhiều bài học về cuộc sống. Rằng đâu đó quanh ta, còn rất nhiều người lạ tốt bụng, những con người sẵn sàng bỏ thời gian để giúp bạn-dù rằng bất đồng ngôn ngữ . Thấy yêu bản thân hơn, cuộc sống có ý nghĩa hơn . 1 năm, quen thêm được nhiều bạn hơn, dù có người này người kia, tính cách không phải ai cũng hoàn hảo cả nhưng những điểm không hoàn hảo ấy, những điểm có vẻ "tiêu cực" ấy lại là tấm gương phản chiếu, ta nhìn vào đó và thầm nhủ sẽ không để bản thân lặp phải .

     Có 1 bài học về niềm tin, cho dù nó có đắng ngắt, nhưng nghĩ mãi, vẫn là buông bỏ . Niềm tin khi không đặt đúng người,cũng giống như một cú tát thẳng vào mặt của hiện thực . Nhưng nếu được chọn, vẫn là chọn cách tin tưởng . Suy cho cùng, họ có thể không đáng tin, nhưng mình cũng không được đánh mất niềm tin của mình. Thái độ sẽ quyết định hành động . Chúng ta hoàn toàn có quyền tức giận- thù hận-bất mãn..Nhưng rốt cuộc, cũng để làm gì? Khi mà bản thân phải vật lộn hàng giờ trong cái mớ cảm xúc đó.Suốt ngày nghi ngờ, thật mệt, lãng phí sức lực. Cứ mãi đa nghi, thì rốt cuộc ta cũng chả chơi được với ai cả. Thế nên, cái gì bỏ qua được thì cho nó qua. Ta có giận dữ hay oán trách họ, cũng vẫn là ta khổ thôi. Mà đời còn nhiều điều khiến ta bận tâm lắm, nên thôi , chả tội gì phải phí sức lực cho người không đáng cả. Bởi sau cùng thì cuộc sống vẫn tiếp diễn . Mặt trời sẽ không vì bạn buồn mà ngừng mọc. Trái đất vẫn sẽ tiếp tục quay dù bạn có bất mãn đến đâu. Ngoài kia, những chú chim vẫn nhảy nhót, gió vẫn thổi và mưa vẫn rơi. Guồng quay cuộc sống vẫn tiếp tục, dù tâm trạng bạn có ra sao...

     Sau tất cả, những gì bạn có, không phải là những gì bạn nhận được, mà là những gì bạn đã cho đi... Lòng bạn thanh thản đến đâu, tâm bạn tĩnh lặng tới đâu,bạn sẽ còn thấy cuộc sống tươi đẹp tới đó... Trên thế giới này, ai cũng có những nỗi đau . Có người giấu chúng trong những giọt nước mắt. Có người giấu chúng trong tiếng cười. Lại có người giấu chúng trong những khoảng lặng.... Trên thế gian này, người duy nhất yêu bạn vô điều kiện chỉ có cha mẹ . Nổi loạn,đến khi quay đầu lại, nơi ấy vẫn có cha mẹ dang tay đón...




All falls down - Alan Walker / Noah Cyrus /Digital Farm Animals


      Xách vali lên và đi...

Chuyến bay đầu tiên của năm : huyện đảo Lý Sơn

Trời- đất- biển cả và con người !! Mỗi cái lại có nét đẹp riêng . Và hấp dẫn nhất, vẫn là đồ hải sản siêu tươi ngon, giá phải chăng . Dù rằng đi không phải mùa du lịch, không phải chịu cảnh xô bồ, nên có đủ không gian, thời gian để thưởng thức vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên . Đảo còn khá hoang sơ , chưa có sự can thiệp quá nhiều của con người . Vậy nên , các dịch vụ du lịch có thua xa các nơi khác, nhưng không khí thì tuyệt vô cùng . Trong lành, mát rượi, trời dù nắng nhưng không gắt , không khói bụi . Cảm giác như chỉ có mình với trời và biển..


Bến tàu buổi chiều tà, dù ở đâu, cũng luôn mang một cái gì đó man mác buồn...


Biển tuyệt đẹp,với nước xanh ngọc, cát trắng, nắng vàng...Tận hưởng cả bầu không khí ngấm trọn mùi biển cả.. Một con đường đá dẫn ra cầu tàu, nơi sóng ì oạp vỗ bờ . Những cặp thuyền thúng màu sắc nằm im lìm bên bờ cát trắng. Một bức tranh bình yên lạ!!




Bước lên máy bay, bỏ lại sau lưng tất cả áp lực , mệt mỏi của cuộc sống, giữa những lựa chọn ,giữa đúng và sai, nên hay không nên... Lắm lúc "nổi loạn" là như này đây. Bởi khi đứng trước thiên nhiên, lòng luôn thấy thanh thản...


  Gặp gỡ phi đội "trẩu tre" - Mỗi nàng 1 cá tính, nhưng có một điểm chung : đó là sự trẻ trung và vui tươi!!





Dắt tay nhau vi vu Thailand!!!
"Hụt" chuyến đi Hàn, nên thôi bay sang Thái "chơi tạm".. 😎😎 , vì nghe danh "đất nước chùa vàng " đã lâu.



Thế nào là bực mình? Đó là cảm giác khi bạn đã sắp xếp công việc trôi chảy đâu vào đấy, chỉ đợi ngày xách balo và đi, thì " Bùm.m.m..." một cái, có việc xảy ra ngoài dự liệu khiến chuyến đi có nguy cơ hủy . Ức chế!! Cáu bẳn suốt mấy ngày 😥 .


Đài Loan ,hành trình 2 tháng đầy ắp kỉ niệm..
Chuyến đi hoàn toàn bất ngờ !! Có những việc, đôi khi bạn nghĩ cũng chưa nghĩ tới, chứ đừng nói là thực hiện . Nói đúng ra là bạn đã vứt xó nó ở một ngóc ngách nào đấy trong bộ não vốn rối bòng bong của bạn.  Và đây là 1 trong số những việc đó. Cuộc đời,vô số việc bạn không đoán trước hay dự liệu được. Có tốt, có xấu...Và việc của bạn, chỉ là, đưa chân bước tới mà thôi ... 
Kaohsiung Veterans General Hospital :hiện đại, văn minh, tinh thần trách nhiệm và đầy tình người.
 
 


Ga R10- Fomosa Boulevard , trạm ga điện ngầm đẹp nhất Cao Hùng . 



Tuần thứ 2 ở Đài Loan, 2 chị em dù mắc bệnh "mù đường" kinh niên nhưng cũng dám lặn lội từ Cao Hùng đi tàu lên Đài Bắc kịp dự lễ tốt nghiệp 1 chị cùng viện ( thế nào là bạn thân? là một đứa dám đi và một đứa dám bám đuôi- dù 2 con mù tịt đường xá cũng như tiếng Trung , vầy mà cũng tới được nơi an toàn ":P , mình phục..chị ý thiệt..😆😆)
 Một chợ hoa-cây cảnh khá lớn ở Đài Bắc. Khỏi phải nói, mê tít cái chợ này. Bao nhiêu loại lan đẹp, mà giá cũng phải chăng.







Biển Kenting...Lần đầu tiên "nếm mùi " : đi dưới nắng 12 tiếng - không khẩu trang - không áo chống nắng,đồng hành chỉ có mũ và kem chống nắng!! Phục cả bọn luôn, "siêu..siêu...siêu.." dũng cảm. Nắng Hà Nội, nghĩ thôi đã khỏi nghĩ rồi!!





Thử sức với hoạt động vốn được đưa vào " black list" : leo núi!! Núi Alishan - Chiayi. Ngày- trời nắng đẹp. Cuối ngày thời tiết thay đổi. Và như 1 hậu quả tất yếu ( được lặp đi lặp lại ...n.. lần) , run cầm cập trong cái thời tiết " 15 độ C kèm mưa+ khí hậu núi cao" - do không mang áo khoác 😂😂 .





 
 Chuyến cuối : Huế mộng mơ !!!

      Có 1 đứa cạ cứng lắm lúc sẽ là như này : không cần biết bạn đang phương trời nào, sống hay chết, chỉ cần nó ới 1 câu " Chị có đi abc.. không?" là con bé cũng ngóc cổ cố mà dậy để gật cái rụp, dù 2 thằng đang cách nhau gần 1500km . Bonus thêm 1 dấu cộng to huỵch nữa , đó là " Việc của chị chỉ là xòe xiền với xách balo, vác mỡ đi thôi, việc còn lại đã có người lo", ha ha... Thiệt hợp ý ta quá mà!!


Đại Nội- Địa điểm không thể không check in.. Rất may trời đã hết mưa, dù vừa tuần trước được nghe tin " cá chép vàng bơi tung tăng chơi trong Đại Nội" 😂😂








Quyết định đi Huế với duy nhất mục tiêu: Phải ăn được trọn bộ bánh Huế chính gốc. Toàn mấy thị nở tâm hồn ăn uống dạt dào..



Chốt chuyến cuối . Lại lên ý tưởng cho năm sau theo tiêu chí : đi đâu? ăn gì? chơi gì?


( continue.....)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét