Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Baumkuchen


Photobucket
  


      Baumkuchen, lần đầu tiên biết đến bánh này là khi đọc blog Khai Tâm . Cứ nghĩ đó là một loại bánh của Nhật, vì thấy còn xuất hiệ trong truyện Conan nữa . Hoá ra không phải, mà là của Đức . Baumkuchen được mệnh danh là " vua của các loại bánh" ( mặc dù vẫn chưa hiểu tại sao lại gọi như vậy ????
) . Ăn cũng giống như cake thôi,mềm, ngọt,xốp, nhưng làm thì quả thật lích kích và khá tốn thời gian .

       Trước khi có ý định làm đã search một lượt ct rồi . Lại đọc được lời nhắn nhủ rất "dễ xương"  từ các bloger rằng " nên làm khi tâm trạng vui vẻ yêu đời" . Thế mà tối qua , tâm trạng cực kì " không vui vẻ yêu đời" chút nào, rất tệ là đằng khác, lại quyết định làm Baumkuchen này . Một phần là do làm dự trù để lấy cái mà trang trí cho bánh kem em Ly định làm mang tặng bạn ( nhưng sáng nay, vào hồi 8:07, tong lúc mình còn say sưa trong chăn, em ý nt :" c oj, sag nay e k sag nha c dc oy.hen c khj khac nha . " Thế là lại bỏ bom mình rùi, may mà hum qua chưa mua đồ ) . Cái quan trọng là khi buồn thường lôi bánh trái ra làm . Một cách để " giết" nỗi buồn ( mỗi tội cũng hơi tốn kém) . Ít nhất thì hý hoắy làm cũng còn hơn ngồi không mà nghĩ lung tung, càng mệt hơn
.

        Không hiểu là do tâm trạng không mấy gì zui zẻ hay là vì hứng thú làm bánh mà kiên nhẫn đổ được tận 13 lớp bột . Công nhân nhiều tầng nhiều lớp thật .  Lại vừa khít cái khuôn luôn ( giá kể thừa  thêm một muôi bột nữa cũng phải bỏ đi vì chả còn chỗ mà đổ nữa
) . May!!!

Ct thấy mọi người dùng ct của Khai Tâm nhiều nhất . Nhưng mà mình tự ý đổi ct, vì có mấy nguyên liệu không có đủ . May lại vừa khít khuôn .

        CT ( khuôn chữ nhật 24*15*6, vừa khít luôn)
     - 200g bơ nhạt ( mình dùng bơ Meizan, lỡ có hỏng thì cũng không tiếc)
     - 200g đường ( ăn vẫn thấy hơi ngọt, nhanh ngán, lần sau chỉ dùng 170 thôi xem sao)
     - 6 trứng gà loại to, tách riêng lòng đỏ, lòng trắng
     - 100g bột mỳ+100g bột ngô+40g bột hạnh nhân+10g bột nở+ 1tsp bột quế, rây mịn
     - 1 ống vani
     - 20ml Rhum
     - chút xíu muối

        Thực hiện :
     - bơ, 2/3 lượng đường, vani đánh đều
     - cho từng lòng dỏ trứng vào , tiếp tục đánh . Cuối cùng cho Rhum vào trộn đều .
     - rây từ từ hỗn hợp bột vào hỗn hợp bơ
     - lòng trắng trứng đánh nổi cứng với chút muối+ 1/3 số đường còn lại .
     - trộn dần lòng trắng trứng vào hỗn hợp bơ-bột trên ( như cách làm bánh bông lan)
     - đặt lò ở 200 C, lửa trên
     - múc một muôi bột ra khuôn, dàn đều, cho vào lò nướng tới khi vàng mặt ( vàng sậm một chút ) thì lấy ra, cho tiếp một nuôi bột khác, dàn đều rồi cho trở lại lò . Tiếp tục cho tới khi hết số bột .
    
      Cũng khá là mất thời gian . 13 lớp bột mà mình nướng tổng cộng trong 1h10ph . Bầy dụng cụ ra lúc 9h30 thì 12h45 mới xong xuôi tất cả . Ngoại trừ việc nỗi buồn không nguôi ngoai và lai lưng ra dọn dẹp, à, thêm mấy vết bỏng do cầm khuôn nóng...quên không lót giẻ thì thành phẩm là một ổ bánh to ụ đây . 

    Bánh nằm chờ " xẻ thịt "


Photobucket



\
    Sau khi " cắt cắt gọt gọt" khá nhiều

 
Photobucket




   2 miếng này mang " dâng" cho sis Huyền đêm qua, lúc 12h đêm ( lúc sis ý vẫn còn say sưa chat chit với " bác nào đoá"
)  


Photobucket
   
       Bánh làm lần đầu, dàn bột chưa đều tay, chỗ dày chỗ mỏng .




 
Photobucket




     Thằng này " ăn tượng trưng" . Hôm nay bảo hắn ăn hắn nhất định không ăn ( chắc ở nhà vừa mới nốc hết hộp sữa ) , chỉ thích chụp ảnh thôi .

 
Photobucket




      Ăn theo kiểu " thưởng thức vị ngon trong từng lớp bánh " ( kiểu ăn  này một lần thấy trên kênh Austraylia Networld , chương trìng Jolly's kitchen hay zì zì đó ) .


 
Photobucket
 



   Bánh hơi ngọt so với khẩu vị, đang nghĩ cách " giải quyết" hết đống bánh này đấy ( không dám ăn nhiều, vì tận 200g bơ kia mà, chưa kể lượng đường) . Đứa em nào lên cho chúng mang về ăn luôn cho chóng hết , hé hé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét