Thứ Năm, 20 tháng 10, 2011

HAPPY VIETNAMESE WOMAN'S DAY with PIZZA


Photobucket



         Đây là một đoạn giới thiệu lịch sử ra đời ngày Phụ nữ Việt Nam ( cop trên Wikipedia
) . Mình thấy khá là ngắn gọn, dễ nhớ ( ưu tiên những gì ngắn gọn, súc tích, nhỉ??
) :
         Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỉ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam" .
        Trước năm 1975 tại miền Nam Việt Nam, dưới chính thể Việt Nam Cộng Hòa, Ngày Phụ nữ Việt Nam cũng là ngày tưởng niệm Hai bà Trưng vào ngày 6 tháng 2 âm lịch.
       Nhà ta có tận 3 bà " phụ nữ" cơ mà nhỉ, chả lẽ lại hôk làm gì !! Không nhất thiết cứ phải quà cáp ( có thì càng tốt, hehe) . Thế là 3 cái đầu lại chụm lại bàn tính xem ăn gì để kỉ niệm ngày mà " một năm mới có một lần" ( hihi, thì những ngày kiểu 30/4, 1/5, 2/9,... cũng 1 năm mới có một lần đoá thui
) . Từ lẩu cho tới bún thang, bún chả,... Nhưng mà bày ra thế khá tốn time, mum lại còn bận rộn với công việc " trùng tu sân sau" nữa, chả bít khi nào ăn đc . Thôi xong, cuối cùng PIZZA đc chấp nhận vì những điểm cộng : nhanh-đơn giản-không bày bừa ( lại khổ công dọn dẹp) mà lại vẫn mang ý nghĩa " đổi bữa" . Chỉ cần 10 phút trước ăn, rải topping lên xong cho vào lò nướng là OK, không phải lách cách nồi xoong gì cho mệt .

      Vụ pizza này sis H chủ chi  (
) .

      Ăn trưa xong đi nhào bột làm đế, xong vứt đoá ủ lần 1 ( công nhận cách này thật tiết kiệm time, đỡ phải canh cánh xem bột đã nở chưa để làm tiếp) . Ngủ trưa xong lôi ra tạo hình, nướng qua đế bánh . Đến tối, đầy đủ thành viên rồi thì rải topping lên , nướng và... chén thôi .

    Buồn cười thật, lần nào làm pizza cũng làm thừa nhân . Thôi cũng hay, thế là mai lại có bánh mỳ cuộn salami pepperoni ăn sáng rùi .

    À mà " ăn mừng" sớm hơn 1 ngày . Lý do là chiều mai sis H đi ăn cỗ cưới  .

     Đồ đã chuẩn bị sẵn sàng . Nhân : salami pepperoni, nấm kim châm, lạp xưởng, dứa, pho mat Mozzarella .  Đế: làm đc 3 đế bánh ( dùng  hết hơn 300g bột mỳ thì phải ) .

 
Photobucket


              Pepperoni pizza  : topping là nấm + salami pepperoni+ phomat

 
Photobucket
 



        Pizza nhiệt đới (topping :  dứa +lạp xưởng + salami+ nấm+ phomat ("ăn bớt" mất quả olive đen, vì đắt quá, chả mua )

 
Photobucket


 
Photobucket


      
          Cái cuối cùng : vẫn là pizza nhiệt đới , mỗi tội có nhiều phomat hơn, và đc tạo hình tim .
      

Photobucket

        


           Giá kể có thêm chai Coca Cola + khoai tây chiên  nữa là đúng kiểu Fast food .
                                  


  ** Cách bào phomat : để miếng phomat trong ngăn đá khoảng 2 tiếng ( tuỳ kích thước, miếng mỏng khoảng 3-4 cm như mình thì để 2 h là OK ) cho cứng lại ( cứng - chứ không rắn nhá) , xong đem ra bào ( dùng dụng cụ bào ( như mấy cái bào đu đủ làm nộm đoá )-dùng răng to bào dễ hơn ) . Trông cái cục phomat lúc mới mua về bé bé, bào sợi ra được nhiều phết .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét