Thứ Năm, 8 tháng 3, 2012

Chocolate ganache



      

Photobucket




              
 
   
HAPPY WOMAN'S DAY  


          Nhân dịp 8/3 , thử làm chiếc bánh kem chocolate ganache . Lần đầu thử làm lớp phủ ganache , cũng khá ổn , mỗi tội là không được " đen bóng" lên thôi . Chắc tại cái tội thay bơ bằng dầu ăn ( quên mất không mua bơ
)  . Còn chocolate cũng không phải loại tốt , nên màu sắc không được " đằm " . Định cho thêm bột cacao vô nhưng sợ đắng quá , có người không ăn đc nên đành thôi .

          Bánh làm bằng khuôn vuông , sau cắt theo kiểu mini cake . Thành ra rất dễ trang trí , không lo chuyện " không có hoa tay" . Mấy hôm canh me thời tiết đón gió mùa đông bắc để làm , rút cuộc tới lúc quy tụ đủ thời gian và nguyên liệu lôi đồ nghề ra thì trời dở chứng....nắng ấm . Chán không thể tả . Đành liều mình làm vậy . Cũng may " em tủ lạnh" sau mấy ngày giận dỗi chán chê cũng chịu khởi động bộ phận làm mát cho . Không biết bao lần phải tiếc rẻ liệng hộp whipping cream vào thùng rác chỉ vì " em ý" rồi đấy .


        8/3/2012 . Không có gì đặc biệt . Trừ việc thấy hôm nay là ngày SIÊU MỆT MỎI . Đêm qua trực , sáng được ra trực , mệt kinh khủng . Chưa kể trưa lại bị dựng dậy phóng xe tít mù . Chiều thì mưa xầm sì , nhức đầu kinh khủng  . Nói túm lại là ngày hôm nay CỰC KỲ, CỰC KỲ mệt mỏi , cả thể xác lẫn tinh thần .

         Nhân nói về vấn đề tinh thần , dạo này cũng đang gặp stress . Căng thẳng và mỏi mệt không kém . Ác mộng đây ...


       

        Bonus mấy em lan trên sân thượng . Qua Tết tháng rưỡi rồi mới chịu nở . Nhưng thui , nhìn mấy em này cũng thấy vui lên một chút .

    

                 Hồ điệp tím , công nhận màu này dễ có hoa nhất ( cả màu trắng nữa ) .


 
Photobucket




           Vũ nữ wildcat , tung váy xòe hoa , nở tưng bừng hoa lá .


 
Photobucket

  


             Hoa chanh trắng muốt , mùi thơm giống hoa bưởi . Có điều không ngào ngạt bằng . Cũng phải thui , hoa nó cũng nhỏ mà .


 
Photobucket




          Nhờ được " tác động cơ học" mà hoa trà đã bật tung cánh , nở toe nở toét . He he , thế là biết cách làm sao để năm sau cơ hoa chơi rùi .



 
Photobucket



 
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét