Thứ Sáu, 27 tháng 4, 2012

Mulberry ice-cream - kem dâu tằm





Untitled



            Hè về , tranh thủ trong tủ lạnh có whipping cream với lại siro dâu , làm thử kem dâu tằm. Mà cũng đúng là tranh thủ thật , vì có mỗi buổi sáng được ở nhà , nên làm theo kiểu " cấp tốc" .

            Dạo này không những  thời tiết nóng nực mà còn hay bị stress trong công việc nữa . Thật mệt mỏi quá . Nhiều lúc ức chế kinh lên được . Nhưng chả làm được gì . Căn bản cốt lõi vấn đề vẫn là do mình . Haizzzzzzzzz, chán thế đây .

           Lần này làm có khác so với những lần trước . Mọi lần hay đun cả kem tươi và sữa tươi chung . Còn lần này thử đánh bông kem tươi lên rồi mới trộn vào hỗn hợp trứng- sữa lạnh . Có vẻ bông hơn cách cũ .


        * Nguyên liệu :
       - 400ml sữa tươi không đường ( nếu ai thích ngậy hơn, kem xốp hơn thì chỉ dùng 200ml thôi )
       - 100ml siro dâu tằm
       - 200ml whipping cream
       - 3 tbsp đường
       - chút xíu muối
       - 3 lòng đỏ trứng
       - 1 tbsp bột năng


         * Thực hiện :

      - sữa + lòng đỏ trứng + 2 tbsp đường + bột năng + siro dâu hòa tan đều , rây qua , đun nhỏ lửa , quấy liên tục đến khi bột đặc lại , để nguội rồi cho vào ngăn đá khoảng 45ph-1h
      - sau khi hỗn hợp trên lạnh , lấy ra , dùng máy đánh trứng trộn lần 1 . Để tủ lạnh cho hỗn hợp đông lại ( chứ không đông cứng như đá ) , khoảng 1-2h
      - whipping cream đánh bông với 1 tbsp đường . Dùng máy đánh trứng trộn hỗn hợp sữa lần 2 , sau đó cho whipping cream vào đánh đều .
      - sau mỗi lần đánh , trộn , lại cho trở lại ngăn đá , khoảng 1-2h lấy ra trộn lại . Làn tất cả khoảng 3-4 lần là OK . Mục đích là đưa không khí vào kem , làm kem xốp và loại trừ dăm đá .
     - Trước khi ăn , để ra ngoài khoảng 5-10 phút .

          


Untitled

      Mấy quả dâu " mót" ngoài cây . HÍc , đây là những quả dâu cuối cùng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét