Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Petit four - mini cake dâu tằm


Photobucket




        Petit four là tên gọi chỉ các dạng bánh/kẹo nhỏ nhỏ xinh xinh . Thường có khi là dạng bánh gato được chia thành từng miếng nhỏ , và được trang trí bắt mắt . Mỗi lần ăn chỉ một miếng bánh nhỏ . Ngẫm thế lại hay , vì ăn ít có khi lại thấy... ngon hơn ăn nhiều ( thì ăn " thòm thèm" lần sau mới muốn ăn nữa chứ , ) .

        Loại bánh này là một giải pháp hữu hiệu cho những ai muốn làm bánh kem mà lại " ít hoa tay" như mình ( Nói thật chứ mỗi lần làm bánh kem , nghĩ tới cảnh trang trí là thấy oải kinh ) . Cách làm thực chất là làm bánh kem gato thôi , có điều không phải mất công trét kem nhiều . Làm bánh vào khay vuông/ chữ nhật , sau đó chia nhỏ thành các miếng xinh xinh , trang trí đơn giản là OK .

       Chỉ vì lời hứa với đứa em mà phải " cố sống cố chết" làm  . Vốn định làm kem su , nhưng không có thời gian để đợi nướng vỏ bánh nữa , nên đành chuyển sang loại này cho nhanh . Mà đúng là tranh thủ thật . Tối qua vừa lúc bánh chín thì đến giờ đi trực , nhờ mum cất hộ vào tủ lạnh . Sáng nay ra trực , buồn ngủ đứ đừ , sáng lại bận chút việc , không ngủ được . Tranh thủ ăn cơm trưa xong , trét kem trước xong lăn ra ngủ . Chiều mới trang trí nốt . mà bực mình , lúc thì chơi dài , lúc một đống việc , vắt chân lên cổ mà chạy . Thành ra dù mất cả tiếng đồng hồ nghĩ ý tưởng ( ờ , thì có bao giờ ngủ được tý nào ở viện đâu , toàn đắp chăn , nhắm mắt ...nghĩ sự đời , sáng mới mệt khiếp ) , nhưng không có thời gian thực hiện . Đành nhắm mắt làm bừa vậy . May là cũng không đến nỗi nào!!!


        Cốt gato 6 trứng , khuôn vuông . 200ml kem tươi whipping , pha màu bằng 4 tbsp siro dâu ( dâu tằm) + 1 tsp bột galetin + 1tsp nước cốt  chanh . Ra màu hồng hồng , nhạt thôi , nhìn cũng dễ thương . Trang trí tùy thích .




Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét