Thứ Hai, 9 tháng 7, 2012

Sinh nhật _ 09/07


Photobucket



       Ngày còn bé , cứ gần tới sinh nhật là mong chờ hỷ hửng lắm . Lúc nào cũng chỉ mong có một chiếc bánh kem , để được thổi nến , để được ăn . Nhưng đáng tiếc , thời đó bánh kem là thứ quà xa xỉ , dù thích thật thích nhưng cũng không bao giờ dám mở miệng vòi bố mẹ mua cả .  Sinh nhật cũng chưa từng mời bạn bè , mà chỉ là mấy chị em trong nhà liên hoan hoa quả bim bim . Cũng háo hức , mong chờ lắm .

       Sau này lớn rồi , cũng không còn hồn nhiên nhí nhảnh ăn uống vậy nữa . Sau cũng có nhiều chuyện không vui hay đi kèm với ngày sinh nhật , nên nhiều khi thấy " ghét" ngày sinh của mình . Nhiều lúc mong mọi người đừng có nhớ tới nó nữa .

       Năm nay , vốn dĩ muốn " quên bay quên biếng" đi rồi thế mà mum vs sis Huyền vẫn nhớ . Umm... , không muốn mất vui với mọi người , làm một bữa lẩu liên hoan vậy , không có có người lại "đả phá " tính cách quái đản của ta .

  

      Còn bánh kem làm , chả qua tự dưng hứng lên muốn làm bánh kem Moka . Công nhận ăn cũng ngon phết . Thơm mùi cafe ,  lớp kem bơ mỏng nên cũng đỡ ngấy . Bánh làm khuôn nhỏ ( hị hị , thực ra là cho đại vào cái nồi  , vì không có khuôn nhỏ  ) , để vừa đĩa , ăn cũng vừa đủ cho 3 người . Vấn đề duy nhất là ngoài trừ cái màu hơi nâu nâu của kem Moka ra , màu hồng với màu xanh xấu tệ hại , màu nhợt nhạt trông khiếp . Đến nước này phải cân nhắc tới việc mua phẩm màu Winton thôi , chứ màu " đểu" mày xấu quá .


      Cốt bánh 6 trứng , chia làm 2 phần , để ráp lại thành hình caro lúc cắt bánh . Lần đầu tiên bắt hình hoa hồng ( thật ra mua đui từ lâu rồi , nhưng chả mấy khi dùng cả , vì .... không biết bắt ) ,trông cũng tàm tạm . Giá kể màu sắc nó tươi sáng hơn thì hay .



Photobucket





       Lẩu cua đồng



Photobucket

Photobucket



Photobucket
   



  
            Chiều cặm cụi làm chút bánh để làm bữa ăn trưa hôm sau . Ăn ở viện , tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy .




Photobucket






Photobucket




                Bông quỳ đầu tiên ( và cũng có khi là duy nhất ) mùa năm nay . Năm nay có khi mất mùa rùi...



Photobucket





Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét