Chủ Nhật, 8 tháng 7, 2012

Thạch dừa



            Sáng qua đi trên đường , tình cờ thấy xe chở dừa đi bán rong ngay chỗ xuống cầu . Mua vội 2 quả về làm thạch dừa . Thật ra mỗi lần sang viện , đi trên phố Hàng Cót , Hàng Khoai thấy bán cũng nhiều , nhưng toàn lười mua . Thế nên cái món này cứ nằm mãi trong waiting list , mặc dù rất thích ăn , làm lại đơn giản . Kết món này từ hồi ăn ở Hàng Than ,lúc có  20K/quả , bây giờ là 30K/quả . Ăn thạch kiểu này thích hơn là cho ra cốc , vì sau khi ăn phần thạch xong , cạo phần cùi non ăn tiếp . Mà tính ra thì tự làm rẻ hơn đi mua sẵn , vì mua có 15K/quả dừa tươi thui .

           Cách làm rất chi là đơn giản , mỗi tội phải đợi thạch đông trong tủ lạnh thì hơi lâu tý .

           Nhiều người dùng thạch rau câu dẻo để làm . Nhưng mờ thạch ý cũng đắt ( 20K/túi thì phải ) , với lại cũng không dễ kiếm . Thế nên mình dùng loại thạch agar agar bán đầy ngoài chợ , có 5K/túi 20g thì phải . Ăn vẫn ngon .

           Cách làm :
         - dừa tươi mua về , chặt nắp gạn lấy nước
         - bớt lại một ít nước dừa tươi để tý đổ lên bề mặt thạch
         - sau đó đong : cứ 1 lít nước dừa thì dùng 5 g  thạch agar agar ( khoảng 1,5 tsp) . Thạch agar agar ngâm trước với nửa lượng nước dừa trước khoảng 30 phút , sau đó cho lên bếp đun tới khi thạch tan ( sôi khoảng 5 -10 phút là OK) . Thạch tan , cho nốt lượng nước dừa còn lại vào , nêm đường ( tùy khẩu vị ) , tắt bếp .
         - phần thạch này đổ vào trong lòng quả dừa  (bớt lại khoảng 100ml ( dùng cho 2 quả ) để làm lớp thạch cốt dừa ) , đợi nguội , để tủ lạnh cho đông .
         - lớp thạch cốt dừa : 100 ml nước thạch ở trên + 2 tbsp nước cốt dừa .Đợi lớp thạch trước đông thì đổ lên phía trên , để ngăn mát cho đông .
         - cuối cùng đổ nốt phần nước dừa tươi lên trên cùng . Bảo quản ngăn mát .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét