Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Matcha cookies - Cookies trà xanh



Untitled

Untitled-24 



Cả một tuần toàn chuyện buồn , đến nỗi mình có cảm giác bị khủng hoảng tinh thần , stress tâm lý . Mệt mỏi , chán nản , đấy là nói còn nhẹ nhàng đấy . Thôi thì đủ thứ chuyện linh tinh đổ xuống đầu một lúc . Hết chuyện ở viện , chuyện cá nhân , rồi tới chuyện gia đình . Chuyện này chưa thông , chuyện khác đã ập tới , không có lấy một khoảng trống .Mệt mỏi khủng khiếp . Rất nhiều việc khiến mình thấy bế tắc vô cùng , một chút hy vọng cũng không có ,  đến nỗi phải send cho đứa bạn thân để giải tỏa .Mặc dù 2 đứa trước đây hay ngồi ca cẩm đủ chuyện nhưng có lẽ đây là lần tồi tệ nhất của mình . Cảm giác như đang chìm trong một vũng bùn lầy tăm tối, càng quẫy đạp càng chìm sâu xuống vậy . Tự mình chết dần chết mòn trong chính không gian của mình .

Nhiều lúc cũng thấy ngạc nhiên với chính bản thân mình . Thật lạ là , cứ những khi tâm trạng " nóng lạnh thất thường" như thế này lại thấy mình cười nhiều nhất . Lúc nào cũng nhăn nhở , gặp ai cũng cố mà đùa , mà nhếch lên cái khóe miệng , như một con hâm . Nhưng những lúc một mình lại thật thê thảm.... Chỉ muốn đánh một giấc ngủ dài thật dài , được nằm ườn cả ngày trên giường .

Tạm gác lại chuyện tâm trạng nắng mưa thất thường này , quay lại với  chủ đề bánh trái . Phải nói là từ sau hôm mua bột trà xanh , mình mê tít cái mùi trà xanh . Rất mát , rất thanh , màu sắc thì tuyệt đẹp ( mỗi tội lúc lên ảnh thì... chậc chậc... ) . Cả một list các món từ bột trà xanh được lập ra . Chán nỗi là sis Huyền có vẻ ghét mùi này , với một lý do  không thể "chuối "hơn ( lý do hơi bị tế nhị ) , mà mom dạo này cũng kiên quyết bỏ qua mấy món bánh ngọt  , nên có mỗi mình ngồi chén tỳ tỳ .

Bánh xốp cứng ( chứ không đặc cứng , có lẽ vì cho thêm baking powder ) , thơm mùi trà xanh , không quá béo , để ăn vặt cũng hay . Công thức gốc có thêm lớp đường lăn bánh nữa , nhưng mình bỏ qua , cơ bản là vì mình không thích quá ngọt . Nên bánh lúc ăn chỉ có vị ngọt vừa phải , rất hợp ý .

** NGUYÊN LIỆU :
( nguồn : http://my.opera.com/hocnauan/blog/2011/12/04/matcha-cookies)
- 140 bơ nhạt
- 240g bột mỳ đa dụng
- 3 lòng đỏ trứng
-80g đường bột
- 10g bột trà xanh ( 4 tsp )
- 1 tsp baking powder ( optional)



** CÁCH LÀM :
- bơ cắt nhỏ , để nhiệt độ phòng cho mềm
- bột mỳ + baking powder  rây mịn
- trộn đường bột với bột trà xanh , rây mịn
- dùng máy đánh trứng đánh bơ với hỗn hợp  đường + bột trà xanh + chút xíu muối cho tan đường , sau đó thêm từ từ từng lòng đỏ trứng vào , đánh đều
- từ từ trộn bột mỳ vào
- dùng  2 miếng nilon , đặt trên và dưới cục bột , cán mỏng bột  ( khoảng 5mm ) , có thể để bột khoảng 30 phút trong tủ lạnh trước khi cán nếu bột dính ( bột mình làm thì thấy hơi khô , nên không bỏ tủ lạnh nữa )
- cán xong vẫn giữ nguyên lớp nilong , để ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút cho bột cứng lại , lấy ra dùng khuôn dập hình , lấy ra để lên khay đã lót giấy nến ( lưu ý phải là khay sáng màu , nếu dùng khay tối màu của lò nướng thì lót thêm 2-3 lớp giấy bạc )
- bật nóng lò nướng trước 10 phút , nướng ở 160 C / 15 phút ( tương đối thui ), rãnh giữa  , canh lửa đừng để bánh bị vàng hay sém , mất đẹp + mất ngon

Nào tim , nào sao , nào lá... rơi lả tả . Rất tiếc là khuôn cái lá này đã bị sis Huyền làm mất rồi ,  .


Untitled 

Untitled

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét