Chủ Nhật, 9 tháng 9, 2012

Matcha ice-cream - Kem trà xanh



 photo 4a5d96ab-66a1-4d5b-aa83-9ff648e7868c_zps794e1b07.jpg


     Vào một buổi chiều mát mẻ , trời âm u, gió nhẹ nhàng , lá vàng rơi, trên đường bon bon từ viện về nhà , trong tình trạng ví " sắp xẹp tới nơi" , vô tình đi ngang qua cửa hàng bán đồ làm bánh , ngón tay bỗng nhiên... " bị chuột rút" thế nào mà phanh kítttttt..... lại . Hỏi mua vớ vẩn mấy thứ , cứ nghĩ là họ không có , ai dè.... Vậy thui , vĩnh biệt mấy em polime cuối cùng trong ví , "đau khổ, mất mát" xách đồ về . Hê hê , thật ra thì cũng không tới nỗi " thảm" thế , nói đi nói lại thì cũng đỡ một lần đi mua . Lần này " vác" được túi bột trà xanh ( matcha) về cũng coi như an ủi ( dù không phải hàng Nhật xịn đi nữa vẫn hơn là không có ) .
  
      Nghe thiên hạ bình luận mãi về món dùng bột trà xanh rồi , nhưng chưa có dịp thử . Giờ mua được rồi , lại đau đầu ngẫm nghĩ xem nên làm món gì . Haizzz..... , dạo này tinh thần đang "tụt" sắp tới mắt cá chân rồi , mức độ mệt mỏi + chán nản đang ở ngưỡng báo động đỏ, nên quyết định làm kem ăn cho nó mát mẻ . Chậc , giờ ngửi mấy mùi bánh ngọt kể cũng "ớn" thật .

     * * NGUYÊN LIỆU :
   - 200 ml sữa tươi không đường
   - 200ml whipping cream , đánh bông
   - 2 lòng đỏ trứng gà
   - 1,5 - 2 tbsp bột trà xanh
   - 2 tbsp nước nóng
   - 1 tsp bột ngô/bột năng
   - 80-100g đường ( tùy khẩu vị)

    * * CÁCH LÀM :
   - bột trà xanh + nước nóng , quậy tan
   - lòng đỏ trứng đánh tan cùng chút sữa
   - hòa tan bột ngô/bột năng với khoảng 2 tbsp sữa cho tan bột rồi đổ vào hỗn hợp lòng đỏ . Xong đổ tất cả qua rây vào chỗ sữa còn lại
   - hỗn hợp sữa bắc lên bếp , cho thêm đường , hỗn hợp bột trà xanh , đun nhỏ lửa , quậy liên tục tới khi sánh lại . Tắt bếp , ngâm vào nước lạnh cho nguội rồi để vào ngăn đá khoảng 30 phút cho đông ( đông thôi , chứ không phải cứng như đá đâu ) . Dùng máy đánh trứng đánh trước khoảng 1 phút ,để vô ngăn đá khoảng 30ph , lấy ra dùng máy đánh trứng trộn lại cho hết dăm đá ,  rồi trộn cũng kem tươi đã được đánh bông ( trộn làm 2 lần , như làm bánh bông lan vậy ) .
   - để hỗn hợp vô ngăn đá . Nếu lười thì cứ để thế khoảng 4-6h là có kem ăn . Chăm chỉ ra thì tầm 1h sau lôi ra , dùng máy đánh trứng đánh bông lại , lặp lại chừng 2-3 lần . Cách này ra thành phẩm kem đương nhiên  xốp hơn ( chuyện , chăm chỉ nó phải khác chớ )


Kem làm ra có màu xanh ngọc nhìn rất iu . Nếu muốn đậm hơn , giống màu trà xanh hơn thì một là tăng thêm bột trà xanh ( coi chừng bị đắng do nhiều trà xanh quá) , hai là thêm vài giọt phẩm màu ( an toàn hơn nhìu, :) .

    Hình này là chụp lần đầu tiên làm .


Untitled



Bánh núm dừa ( coconut maccaron) , test ct dùng dừa vụn sấy , không ổn lắm , bánh cứng hơn lần dùng dừa tự sấy , vẫn chưa lần ra nguyên nhân vì sao??




Photobucket

Hộp cream choux làm theo yêu cầu của " chị cậu bé mặc áo xanh" kia . Ờ , thực ra thì là mình đứng chỉ đạo thội , còn ku Thủy làm , kêu là đi tặng sinh nhật bạn . Bạn nào thì không biết .

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét