Thứ Năm, 6 tháng 9, 2012

Pancake



Untitled-16



   Hiếm hoi có được một buổi sáng rảnh rang ở nhà , mặc dù thực tế là vừa trải qua 3 ngày nghỉ lễ , từ 1/9 tới 3/9 . Chả nhắc tới thì thôi , nhắc tới thì bùn thúi ruột. Trong khi thiên hạ tranh thủ 3 ngày nghỉ để đi chơi , nghỉ ngơi , du lịch .... thì ta đây lại chả có được một ngày nào gọi là " tự do" . Chán ơi là chán . Vậy nên qua 3 ngày nghỉ mà chả có cảm giác gì là được nghỉ cả , mệt xác hơn ý .

    Thiệt may mắn làm sao , sáng nay được nghỉ ( nghỉ vào trực) . Cuối cùng cũng hoàn thành được ước nguyện sáng được ngủ nướng tới 8h . Hu hu... , mong ước " nhỏ như con thỏ"  thế này mà cũng phải " nung nấu" trong gần 1 tháng mới thực hiện được đấy . Đau khổ chưa!!!


    Nói thêm một tý về pancake . Đây là loại bánh tráng miệng khá đơn giản , đơn giản cả về nguyên liệu lẫn cách làm , yêu cầu về dụng cụ cũng không cao , có chăng thì chỉ yêu cầu chảo chống dính . Nhưng cái này cũng có thể du di được , điển hình như mình đây , rán bằng chảo bình thường cũng vẫn Ok . Nói túm lại là rất đơn giản , thích hợp cho những bạn nào ham mê bánh trái mà chưa có lò nướng .

Bánh ăn nóng hay nguội đều OK hết . Cá nhân mình thấy ăn nóng ngon hơn , mà nhất là ăn chơi những lúc trời mát mẻ hay mưa . Pancake thường được ăn kèm với maple syrup , bơ hoặc mật ong là phổ biến nhất , ngoài ra còn có kem tươi , hoa quả... tùy thuộc vào khẩu vị người ăn và ý tưởng của đầu bếp . Ví như mình đây , nhiều lúc hứng chí lên , còn ăn kèm mayonaise với cả ketchup , tương ớt ý chứ .

    Một  " phiên bản Việt" của pancake có lẽ là loại bánh bột mỳ mà ngày bé hay được bà được mẹ làm cho ăn . Ngẫm lại thành phần nguyên liệu cũng tương tự nhau , chỉ khác là ngày đó sữa chưa phổ biến nên thay bằng nước lã thôi . Và đương nhiên bánh cũng sẽ không được thơm ngon như bây giờ . Nhưng cái thời ấy , trong tiết trời lành lạnh của mùa đông , mấy chị em túm tụm quanh cái chảo bánh , tranh nhau ăn sao mà ngon thế .

    Trước kia làm hay làm đại khái , không theo tỷ lệ nào cả , cứ áng chừng vừa mắt thui . Sau " tự kiểm điểm bản thân" , quyết tâm xách laptop ra tra cứu công thức . Ối xời , hoa hết mặt mày . Mỗi trang là một công thức khác nhau , loạn hết cả lên . Nhưng nhìn chung thì cũng chỉ có ngần ấy nguyên liệu thôi . Sau một hồi mây mưa trên google , cuối cùng cũng chọn ra được một ct để làm . Ct này lấy trên trang  kokotaru.com , có chỉnh sửa chút xíu ( vì một vài thứ không có , ví như bột trà xanh-matcha, đang lên kế hoạch mua , nhưng bận chưa đi được , với lại ví dạo này đang ..xẹp, híc ) .


** NGUYÊN LIỆU :
(http://kokotaru.com/vn/2012/08/matcha-pancake/#more-7902)


- 160 ml sữa tươi không đường
- 20 ml dấm trắng
-10g bơ nhạt , quay chảy
- 60g đường
- 150g bột mỳ đa dụng
- 1/2 tsp baking powder
- 1/3 tsp muối
- 1 trứng gà to

** CÁCH LÀM :
- trộn dấm với sữa ,muối , đường , để khoảng 10-15 phút
- bột mỳ + baking power rây đều
- trứng tách riêng 2 lòng . Lòng đỏ trộn chung với sữa , lòng trắng đánh bông với chút muối ( nếu không có máy đánh trứng , bỏ qua bước này , trộn cả quả trứng vào hỗn hợp sữa )
- trộn đều hỗn hợp sữa + bột + bơ chảy
- làm nóng chảo ( lửa nhỏ ) , quét mọt lớp dầu thật mỏng ( hoặc bơ chảy ) , múc một muỗng bột , đổ vào giữa lòng chảo , để bột tự chảy lan ra . Rán nhỏ lửa , chín vàng một mặt , nhẹ nhàng lật mặt bánh rán nốt mặt còn lại .
- làm tương tự với phần bột còn lại .


Một cốc sữa đậu nành , với mấy cái pancake , đảm bảo no tới trưa . Dạo này lan cẩm cù đua nhau nở  . Kỳ lạ !!! Giờ sắp sang thu rồi cơ mà , sao lại thế nhỉ???



Untitled





Untitled






Untitled




Bonus thêm que kem chocolate này . Đây là lần thứ 2 lôi bộ khuôn kem que "đểu" ra làm . Về hình thức thì đúng là kem que đấy , chất lượng cũng ổn ( dù có hơi đắng chút xíu , can tội " tiện tay" cho nốt thanh socola đắng vào ,nhưng nhìn chung không ảnh hưởng mấy ) , mỗi tộ " em " nó gầy quá xá ( ừ thì khuôn người ta sản xuất vậy , biết làm sao) .

 

Untitled

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét