Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Cháo nghêu đầu đông

100_2654
     
Lâu lâu mới lại nấu cháo . Lý do là bởi Mom không thích cháo . Ngoại trừ mình nấu ra thì còn ai nấu nữa đâu cơ chứ .
Chủ nhật ở nhà rảnh rỗi , trời vừa mưa vừa lạnh , thèm ăn quẩy nóng , thế là hô Mom mua nghêu về nấu . Hehe, nghe như chả liên quan nhể .Có gì đâu , vốn mỗi lần ăn cháo mình đều làm quẩy ăn kèm vì cực kỳ không thích mua quẩy làm sẵn . Vừa đắt vừa ngập ngụa trong dầu mỡ . Trông khiếp lên được . Chưa kể dầu chiên quẩy chắc chắn được chiên đi chiên lại nhiều lần , không tốt cho sức khỏa tý nào hết .

Cách làm  quẩy nóng thì có bài riêng rồi , cách nấu cháo cũng không khác nấu cháo trai là bao
- nghêu mua về rửa qua cho sạch , nếu có time thì ngâm cho nhả bớt cát ( nói thật là mình có thấy nó mở miệng nhả cát như trai đâu chứ) . Đổ nước sâm sấp ( không cần cho muối vì nghêu đã mặn sẵn) , luộc sôi là tắt bếp, vớt ra xả nước lạnh rồi gỡ lấy thịt . Phần nước luộc gạn lấy nước trong nấu cháo .
- gạo ( khoảng 100g, hoặc 1/2 lượng gạo hàng ngày dùng để nấu cơm  , thường mình nấu gạo nếp , nhưng bữa nay nhờ Mom vo gạo hộ , Mom lấy luôn gạo tẻ). Gạo vo sạch , để ráo khoảng 20-30 phút
- phi thơm hành khô , cho gạo vào đảo vài phút rồi đổ nước luộc nghêu vào ( có thể cho thêm nước nếu thấy cần) .Đun sôi rồi vặn nhỏ lửa . Khi chá đã bắt đầu sánh, dùng đũa "đánh" đếu nồi cháo ( cháo sẽ đặc hơn, không bị vữa ).
- phi thơm hành khô, cho phần thịt nghêu vào xào săn với chút hạt nêm.
- cháo chín , nêm nếm vừa ăn . Khi ăn múc ra bát , ăn nóng với hành+ rau răm, xúc thịt nghêu đã xào lên trên . Ăn kèm quẩy càng ngon!!!


100_2656 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét