Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Khoai tây nướng bơ lá thơm



    Haizzz, mãi mới lập được trang blog này . Đây là bài viết đầu tiên khi chuyển sang nhà mới . Ngồi mò mẫm suốt từ chiều tới giờ mới " dọn dẹp, sắp xếp " được chút xíu , muốn điên cái đầu mất , huhu... Ngôi nhà thứ ba rồi đấy , hy vọng là không bị " ép" chuyển nhà nữa . Chứ mỗi lần chuyển nhà thế này , lại mất công mò mẫm từ đầu , mệt hết cả người . Nhà mới , chủ mới , cái gì cũng mới , cái gì cũng phải bắt đầu lại từ đâu , lại tốn một đống time ngồi tìm tòi chỉnh sửa đây . Chưa kể còn khối lượng lớn " đồ đạc" (chắc khoảng hơn trăm bài viết ) từ " nhà cũ" cần chuyển sang đây nữa mà chưa biết sẽ chuyển kiểu gì đây . Lại bận rộn rồi đây. Cũng tốt , dạo này đang bị stress về công việc , thôi thì ngồi giết thời gian vậy :))

     Món này làm từ mấy tuần trước . Nhưng từ sau khi đọc cái thông báo của yahoo về việc dừng hoạt động của yahoo blog , chán chả muốn đăng cái gì nữa . Suốt từ hôm đấy tìm mọi cách tạo blog trên wordpress mà chịu không tài nào lập được. Mãi chiều nay mới mò ra được trang này . Thế là bắt đầu từng viên gạch xây nhà mới thui , hihi ....

  Khoai tây nướng bơ và lá thơm - giải pháp cho món khoai tây chiên đầy dầu mỡ . Cách làm thì khá là đơn giản , lại nhàn nữa . Vì không mất time đứng đảo để khoai rán vàng đều , không lo mỡ nóng bắn vào người , không sợ cả người ám mùi dầu mỡ , vân vân và mây mây . Có lẽ khuyết điểm lớn nhất là thời gian làm có lẽ lâu hơn so với khoai tây chiên , vì mỗi lần nướng mình nướng khoảng 40 phút khoai mới vàng đều ( trong khi một mẻ khoai chiên chắc chưa tới 15 phút , chắc vậy :")) 

** Nguyên liệu**
-  500g khoai tây 
- 2 tsp lá thơm khô : rosemary, oregano , basil..
- 25g bơ ( hoặc hơn )
- 1/2 tsp muối

** Cách làm **
- khoai tây gọt vỏ , dùng dao gợn sóng cắt miếng dài ( giống khi làm khoai chiên ) , rửa sạch , luộc chín với chút muối ( sôi khoảng 10 phút là ok)
- đổ khoai ra rổ cho ráo nước . Khi khoai vẫn còn nóng , cho bơ + chút muối + lá thơm vào trộn đều , trải ra khay nướng đã lót giấy bạc
- làm nóng lò trước 5-10 phút . Nướng ở 220 C/ 40 phút hoặc tới khi khoai vàng 
- nếu thích , có thể rắc thêm thịt xông khói ( cho vào sau vì thịt dễ chín hơn khoai ) .
- ăn nóng , chấm tương ớt/ maionaise/ sôt chua ngọt , hoặc ăn không cũng ok .





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét