Thứ Ba, 16 tháng 7, 2013

Kem xoài

 photo 7237886d-e59c-4226-bd25-899e52198173_zpsadb6acdd.jpg



Cuộc sống , vẫn biết rằng không thế tránh được những va chạm, vấp váp, những điều không như mong muốn, nhất là khi mới bỡ ngỡ bước chân vào xã hội . Vẫn biết trong thế giới này , có người này người kia, người tốt người xấu , chả ai là hoàn hảo cả . Vẫn biết khó khăn, gian khổ sẽ tôi luyện , rèn giũa con người hoàn hảo hơn . Một cánh của trước mắt đóng lại , nhiều cánh cửa khác sẽ mở ra . 

"Maybe you're reason why all the doors are closed
So you could open one that leads you to the perfect road"

  Vẫn biết là thế, nhưng thực tại sao quá khó khăn, không hề như ta tưởng . Và tương lai không phải lúc nào cũng đẹp đẽ , luôn là happy ending như truyện cổ tích , không phải lúc nào cũng là perfect road . Đối mặt với những rắc rối, thử thách đó, đôi khi muốn bỏ cuộc, gục ngã . Mang một lớp vỏ vô cùng rắn chắc, tưởng như không gì có thể ảnh hưởng được, nhưng bên trong lại vô cùng mềm yếu, nhạy cảm . Chỉ một cái nhìn nghi ngờ, một lời nói cũng có thể làm chú cua tổn thương sâu sắc . Và khi mà tất cả càng , mai của nó bị tổn thương , thì nó chả còn gì cả, chỉ nằm chờ con sóng đến cuốn ra biển xa, vĩnh biệt đất mẹ . 

Một chú cua bị tổn thương, chả thể giơ càng ra dương oai nữa, hoặc cũng có thể nó mệt mỏi lắm rồi, không buồn nhấc cái càng to lớn dọa ai được . Nó chỉ mong có cái hang nào đó cho nó lẩn tránh  , tránh ánh mắt soi mói của người đời, tránh những lời nói thương tổn sâu sắc , tránh tất cả những tai ương cố tình đánh vào nó . Thu mình hết sức, mong bảo vệ trái tim yếu đuối đang đập rệu rã, chả còn thiết làm gì . Một cái hang tối, u ám, lạnh lẽo, có khi lại an toàn hơn cái bãi biển ngập tràn nắng , đầy màu sắc kia nhưng đầy rẫy nguy hiểm rập rình .  Cứ như cả thế giới chỉ đợi nó ló đầu ra là đổ ụp tất cả những gì xấu xí, đen đủi lên đầu nó vậy . Cứ như nó là vật thế thân vậy . Liệu lớp vỏ giáp xác này có thể chịu đựng được bao nhiêu. Liệu khi mà " con giun xéo mãi cũng quằn", nó có còn đủ sức để mà chống trả không, hay im lìm bỏ xác bên bờ biển....

Do you ever feel like a plastic bag
Drifting through the wind, wanting to start again?
Do you ever feel, feel so paper thin
Like a house of cards, one blow from caving in?

Do you ever feel already buried deep?
Six feet under screams but no one seems to hear a thing
Do you know that there's still a chance for you
'Cause there's a spark in you?
.......
You don't have to feel like a waste of space
You're original, cannot be replaced
If you only knew what the future holds
After a hurricane comes a rainbow

Maybe you're reason why all the doors are closed
So you could open one that leads you to the perfect road
Like a lightning bolt, your heart will blow
And when it's time, you'll know......

Kem xoài, có thêm nước cốt chanh leo , thơm hơn rất nhiều . Tuy nhiên , nếu ai thích vị xoài nguyên thủy có thể bỏ qua nước cốt chanh leo . Món này dùng xoài Nha Trang có lẽ là ngon nhất , đủ độ vàng-thơm-chua-ngọt . Mùa này thì hết mùa rồi , nên có mấy quả xoài Thái ( không biết có phải không, giống xoài quả dài dài mà vàng ươm), đành làm tạm . Món kem này không cần dùng trứng và bột ngô, không phải đun nấu gì cả, nên làm rất nhanh . Whipping cream có thể giảm hoặc tăng thêm tùy việc bạn có muốn ăn ngậy hay không. 

** Nguyên liệu**

- 300g thịt xoài ( tức là xoài đã bỏ hạt bỏ vỏ, tính cả quả nguyên khoảng hơn 500g)
- 1 hộp sữa chua vinamilk ( khoảng 100g)
- 100ml sữa tươi không đường
- 100ml siro ngô ( corn syrup)
- 40g đường
- 3 quả chanh leo , lấy nước cốt
- 100ml  whipping cream

** Cách làm**

- xoài bỏ hột bỏ vỏ, thái miếng nhỏ
-dùng máy xay sinh tố  xay nhuyễn tất cả các nguyên liệu trên, để ngăn mát tủ lạnh ít nhất 2h
- lấy ra cho vào máy làm kem quay khoảng 20 phút
- đối với các bạn không có máy làm kem, để hỗn hợp vào ngăn đá, khoảng 1h lấy ra dùng máy đánh trứng trộn-đảo 1 lần, làm khoảng 4 lần là OK.



Bản thân mình là người không " mặn mà "với xoài chín lắm . Có ăn thì hay ăn loại xoài xanh , nếu chua quá thì làm xoài dầm, còn chín ương ương , nghĩa là dù vỏ có máu vàng nhưng vẫn cứng quả thì cũng còn miễn cưỡng ăn vài miếng . Riêng loại xoài mà chín vàng ươm, mềm mềm , thơm nức là tuyể đối không có đụng đến .Vậy nên rất nhiều lần xoài chín quá không ai ăn toàn phải bỏ đi . Giờ mới nghĩ ra, làm kem kiểu này lại ngon phết , đương nhiên vẫn phải có thêm chanh leo . Nhưng nói chung là ổn, từ sau dùng công thức này thôi . :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét