Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Thạch long nhãn





   photo 9e1c36ed-6e83-4eec-a2e6-d2397abce13e_zps6c241948.jpg


     Cuộc sống , không phải cứ " sống tốt" với mọi người thì mọi người cũng " sống tốt" lại với mình . Vẫn tự động viên mình " Ngã đau lần sau không vấp nữa" , nhưng làm thế nào nếu có người đằng sau cố tình đẩy mình ngã đây?

    Tháng sáu , giữa cái thời tiết oi nồng , nóng nực bức bối đến tột cùng của thời tiết là buồn, là chán, là mệt mỏi , và cả sợ hãi nữa .Quá nhiều việc không hay thi nhau xảy ra khiến mình thực không còn biết xoay xở thế nào nữa . Muốn tìm ra 1 lối thoát thật khó . Cảm thấy mình thực sự kiệt sức, không có nổi sức đứng dậy để gắng gượng, chống đỡ nữa . Chông chênh, mất cảm giác an toàn , cảm giác cứ như đang đứng trước miệng vực sâu, chỉ cẩn một cơn gió thoảng qua cũng làm mình rùng mình, có thể ngã bất cứ lúc nào. Lúc nào cũng phải cảnh giác, rò rẫm từng bước, vậy mà vẫn bước hụt . Tại chân mình không vững, tại cái đầu mình không "tỉnh" hay tại số mình vốn đen đủi đây?

   Rất nhiều , rất nhiều việc vô cùng tồi tệ cùng ập đến, giờ thì mình không còn biết phải giải quyết thế nào đây. Một mảng màu tăm tối . Suy nghĩ rất nhiều rồi đấy chứ, nhưng không thể tìm ra được hướng đi nào khả thi cả . Điều mình lo sợ nhất khi đi làm rút cuộc đang xảy ra đây . Cuộc sống có những điều mà ta  nghĩ sẽ không thể xảy đến với ta , hóa ra ta đã lầm . 6 tháng, và ta mới biết rằng, hóa ra hai mưới mấy năm qua thực ra chả là gì, giờ đứng trước xã hội, ta chỉ như một chú vịt con mới nở, vàng ươm, mong manh, dễ bị tổn thương . ...

   Stress nặng lắm rồi đây, nhưng dù sao khi có đầy đủ nguyên liệu trong tủ lạnh thì cũng vưỡn cố mà làm , lấy cái mà ăn. Không ta làm thì làm gì còn ai làm nữa đâu .

     Cách làm khá đơn giản, tương tự như thạch dừa . Nguyên liệu có thể linh động thay đổi theo nguyên liệu hiện có .

              ** Nguyên liệu**
   - 2 lít nước lọc
   - 3 tsp bột thạch rau câu Konnyaku
    - 100g long nhãn
- nhãn tươi ( tùy thích, mỗi cốc khoảng vài quả là được)
- đường thốt nốt/đường phen/đường cát : khoảng 200g, nhưng cũng còn tùy khẩu vị mối người và độ ngọt của từng loại . Mình dùng đường thốt nốt, màu hơi đậm hơn một chút nhưng mùi rất thơm . Dùng đường phen thì vị ngọt thanh và mát hơn .
- 10-20g hạt é ( optional)

                ** Cách làm**
     - bột thạch ngâm trước với 2 lít nước khoảng 20 phút, sau đó đun sôi, nhỏ lửa cho tan rau câu
     - nhãn tươi bóc vỏ bỏ hạt, tráng qua nước lọc ( nước đun sôi để nguội) , để ráo, xếp sẵn vào cốc
      - hạt é ngâm nước ( nước đun sôi để nguội) khoảng 10 phút cho nở, đổ ra rổ cho ráp nước rồi chia nhỏ vào từng cốc ( tốt nhất là khi tắt bếp nồi thạch ra câu thì đi ngâm hạt é, rau cầu nguội bớt thì vớt ra để ráo là vừa, để lâu quá hạt é hay vón vào với nhau )
     - khi rau câu tan hết ( sau khi sôi khỏang 5-10 phút) , cho đường và long nhãn vào, đợi sôi lăn tăn lại là bắc xuống, để nguội bớt rồi rót vào từng cốc đã chuẩn bị sẵn .
     - đợi thạch nguội hẳn rồi bảo quản ngăn mát.

        Thạch này ăn rất ngon ( ờ thì cảm nhận cá nhân) , đi đâu về , vừa mệt vừa nóng,làm cốc thạch tỉnh cả người . Mà cũng ít chất béo nữa ( đường thì có thể làm nhạt hơn một chút nếu ai muốn giảm câ) . Nói chung là món này ít calo :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét