Thứ Hai, 18 tháng 3, 2013

Rum raisin ice-cream - kem rum nho

 photo f4e1ff89-9aee-4689-ae5a-3dcca9d8835b_zps08c20db7.jpg  


Tháng này dùng " hơi bị nhiều" trứng , chủ yếu là lòng đỏ để làm kem . Mà bực một nỗi, mọi khi làm thì không sao , thế mà mấy lần này làm hỏng mất mấy mẻ trứng-sữa mới sợ chứ . Đổ đi mất 3 lần thì phải . Chỉ vì cái tội để lửa to khi quấy , làm hỗn hợp bị óc trâu hết . Phát rồ lên mất .

Sau đợt kem này , trong tủ lạnh còn một bát to tướng lòng trắng trứng ( chắc khoảng 14-15 lòng trắng tất cả ) , chưa biết dùng làm gì , híc...

Công thức kem vani khá hay , vì biến tấu thêm được một vài loại kem khác . Công thức kem rum nho đây cũng là ứng dụng của công thức kem vani . Hôm nào sẽ phải thử thêm kem vani-oreo mới được .

Công thức kem vani này lấy trong cuốn " 5 mùa yêu thương" của tác giả Khai Tâm . Kem dù được làm thủ công ( bằng máy đánh trứng ) nhưng khá bông xốp . Điểm duy nhất không vừa ý là công thức này dùng nhiều lòng đỏ trứng hơn so với công thức mình hay làm . Có lẽ vì thế mà kem bông xốp hơn chăng??? .


** Phần kem vani**
- 200ml sữa tươi không đường
- 150ml kem tươi whipping
- 4 lòng đỏ trứng
- 1 quả vani bổ đôi , cạo lấy hạt hoặc 5ml tinh chất vani
- 60g đường
- 1 nhúm muối

** Phần rum nho**
- 100g nho khô
- 2 tbsp rượu rum ( có thể nhiều hơn nếu thích vị mạnh hơn )
Ngâm nho với rượu rum , cho vào lò vi sóng quay khoảng 15-20s cho ấm , bọc màng bọc thực phẩm , để vài giờ hoặc qua đêm

Cách làm tương tự như mọi lần vẫn làm , nho được thêm vào trong mẻ trộn cuối cùng .


Ăn kem ngọt ngọt mát mát , nhai quả nho khô sần sật rất hay ho . Có điều hình như do mình vốn không khoái tất cả những gì liên quan tới cồn hay sao mà không thích mùi rượu lắm . Thôi lần sau thử ngâm nho với nước chè vậy , híc . Dù sao thì vẫn có món kem ngon để ăn . :"())


 photo 045de6a8-ed9c-4f03-999b-dcf1dd04aa24_zps2c50ac74.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét