Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Lan ơi, chịu nở rồi hả...@...



 Qua Tết khoảng 3 tuần, hồ điệp bắt đầu nở những bông đầu tiên . Haizz, mấy năm nay đều thế rồi, chả "thằng nào" chịu nở đúng Tết hết, toàn qua Tết mới đua nhau nở . Làm cho mình tốn cả đống tiền mua hoa về trưng Tết .Được cái năm nay, chậu hồ điệp nào cũng ra hoa, hầu hết đều 2 cành hoa/chậu . Riêng mãn thiên hồng thì luôn 3 cành/chậu, nụ chi chít . Hai chậu hồ điệp mới tách cũng đã ra mầm hoa, giờ đang hình thành bông, chắc khoảng 2 tuần nữa cũng nở nốt . Mừng quá, khi cây mẹ "nghẻo củ tỏi" , tách 2 cây con ra, chả thấy chúng nó nhớn gì cả, cứ nghĩ died mất tiêu rùi, mất toi 1 màu hoa, ai ngờ chúng nó không phụ công mình chăm chỉ tưới tắm kích thích, đam rễ ra nụ hoa đàng hoàng .Hahaha... thôi coi như một thành công nho nhỏ đi .
Ờ mà không chỉ có hồ điệp , mấy giò lan rừng với lại vũ nữ cũng nở toe toét . Mỗi tội , 2 loại này  mau tàn hoa . Vũ nữ thì chơi được khoảng 2 tuần . Hồ điệp vẫn là lâu nhất, khoảng 2 tháng ( nhưng thương thì mình luôn cắt hoa sớm để cây mẹ còn dưỡng sức ) .

Chậu đai châu này năm nay nở to hơn năm ngoái, lại còn thoang thoảng thơm . Chỉ cần mở cửa ban công ra tưới cây thôi đã ngửi thấy mùi thơm rùi . Thế là mê tít ( mấy năm trước " chê" không thèm trồng, hehe) . Năm nay lùng mua ngọn về ghép, mới biết là giá...chát quá . Hai ngọn Đai châu " xoàng xĩnh" này của mình 3 năm trước mua hình như 150K/2 ngọn thì phải, năm nay nếu mua 2 ngọn tương tự chắc phải mất gần khoảng 400 là ít . Híc, đắt thế không pít . Đi lượn vòng vòng hết chợ Mơ rồi đến chợ Bưởi, phải đến 4-5 lần mất, mới chọn được chục ngọn với giá thành " phải chăng" , tốn time, tốn tiền xăng quá đi cơ, may là cuối cùng cũng mua được . Giờ xử lí nốt cái gốc ghép với kik thik ra rễ nữa là ổn . Chả pít chúng có sống sót không nữa,chứ chưa dám mơ tới chúng sẽ có hoa ngay năm sau :")

Đai châu năm nay đây, có độc 1 cây ra bông thôi .


             

                Vũ nữ mèo hoang , vẫn chăm chỉ ra hoa...
                   
               



                      






                       Vũ nữ Aloha cũng " tung váy" khắp nơi :">

 











                     Long tu đá






Hoàng thảo đùi gà đã nhú nụ..




Giò Kim điệp mới mua năm nay




              Update thêm nè, giờ thì còn giò nào là nở hết , kết thúc một đợt hoa . Từ giờ chắc chỉ còn được ngắm vũ nữ với denro thôi, chứ Hồ Điệp chắc phải đợi tới năm sau .

      Hoàng thảo đùi gà , hoa này là từ giả hành cũ , chứ không phải từ giả hành mới . 

 photo 100_3209_zpse51ea5a8.jpg   



Hoàng thảo vôi , màu sắc hơi " nhợt nhạt" , bù lại mùi hương rất dễ chịu . Ngửi quen lắm mà không tài nào nhớ ra nó giống mùi gì :"(

   photo 100_3201_zps6eeee028.jpg  


 Chậu hồ điệp này là " cứu" được từ cây mẹ bị thối ngọn, cây mẹ " hy sinh" cho ra 2 cây con, nhỏ nhỏ xinh xinh thế này đây . Không biết chịu khó chăm bón nó có nhớn to như đồng loại không nhể???

   photo 100_3207_zps44d7317f.jpg

 photo 100_3253_zpse87bc5a7.jpg



 2 chậu hài vân ghép với nhau, cứ tưởng chúng cùng một loại, hóa ra là 2 màu hoa khác nhau ..
   photo 100_3236_zpsd1924058.jpg


              Chậu Hồ điệp này " quặt quẹo" mãi , tưởng " ngỏm" , vậy mà năm nay vẫn có hoa ngắm, hehe..

 Cánh này không thành sọc mà cứ lốm đốm như da báo ý . Nhìn cũng hay hay .

 photo 100_3251_zps9eb8b0ef.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét