Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Bánh mỳ hoa mai



Hà Nội đầu tháng ba, mưa, mưa và mưa. Ấy là những cơn mưa xuân điển hình: mưa phùn lắc rắc cả ngày lẫn đêm, mưa làm độ ẩm không khí lên tới 97-98%, rồi trời nồm, nhà cửa ẩm ướt, mọi thứ sũng sĩnh trong nước. Đồ vật thì ẩm mốc, đường sá thì ướt nhèm, nhớp nháp, quần áo không khô được cũng hôi rình cả lên. Thành ra đồ bẩn giặt cũng dở mà không giặt cũng dở . Cái thời tiết này khiến ai ai cũng ca thán kêu trời, dù năm nào cũng thế. Tệ hại hơn là thời tiết này làm mấy chậu lan của mình có nguy cơ nhiềm nấm Chắc lại mất mấy đợt phun thuốc thôi, độc hại rồi đây!!

Lâu lắm rồi mới lại làm bánh mỳ, dù bột mua về để đầy trong tủ rồi đấy, nguyên liệu khác cũng đầy đủ cả. Nhân một ngày mưa và " trốn việc" ở nhà ngứa tay ngứa chân lôi đống bột ra nhào nhào đập đập cho vui -_-

Gọi là bánh mỳ hoa mai chi nó sang, chứ nó có là hoa đào hay hoa mận gì gì đi nữa thì cũng chịu. Đại loại là hoa gì 5 cánh, he he...

Công thức và cách làm giống Bánh mỳ sừng bò - một công thức bột mình rất ưng ý: thơm-ngon-cân đong đo đếm nhanh - tính ứng dụng cao . Nhân bánh có thêm xúc xích. Thay đổi chút về cách tạo hình thôi. Thêm chút hành xanh, thịt bằm và mayonnaise theo yêu cầu " nhiều thịt" của Mom :"> . Một nửa bột dành làm bánh mỳ " không" với sốt bơ-rosemarry. 

Vì rằng trời mưa, hình chụp trong nhà với điều kiện " thiếu sáng", dù đã cố sức chỉnh sửa nhưng vẫn không được tươi tắn nếu được chụp trong ngày trời đẹp.


   photo ee05d6eb-8216-43bf-ba37-f49b0443c255_zps445cee8f.jpg



   photo 52112881-a800-4530-b909-73aa071d21af_zpsef9713da.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét