Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Mùa đông ăn kem ^_^


Cách làm:  Kem trà xanh

Mùa đông đã chính thức bắt đầu từ 2 tuần nay . Trong khi dân tình đang xôn xao, ồn ào, rằng sao mãi chả thấy gió mùa đông bắc về, rồi thì sắp hết tháng 11 mà trời còn nắng tưng bừng, người người mặc quần ngố áo cộc ra đường chơi, rồi thì sáng áo dài tay đi làm- trưa ở cơ quan bật quạt vù vù- tối về bật quạt đắp chăn, blah..blahh..., thì uỳnh một cái đài báo " Mai có đợt không khí lạnh tăng cường" . Thế là các con giời khấp khởi mừng thầm, mong gió mùa về, để còn diện áo len áo dạ, khăn quàng rồi măng-tô, quần tất tung giời. Để rồi gặp mặt nhau là lại xuýt xoa " lạnh quá" . Ờ, lạnh thế đấy, dưng mà có sữa chua hay kem là vẫn chiến đấu nhiệt tình. Ăn xong lỡ có bị đau họng là đổ tội luôn" Tại hôm qua ăn cái A..cái B.. nên hôm nay bị đau Y..đauZ...." .  Mùa đông, nhưng kem Tràng Tiền chắc cũng chẳng vắng được là bao . Bởi các em teen giờ có 1 thú vui rất sang chảnh là mưa gió lạnh sụt sùi, ngồi ăn kem vs " gà bông", rồi hai đứa thì nhau " lạnh quá ..lạnh quá..." . Ôi, theo như thiên hạ hay nói thì là " đúng là trẻ trâu" ^_^

Thôi thì ta đây cũng chả còn trẻ trâu gì nữa, cũng mãn teen vài năm rồi, nên cũng không hứng thú với cái thú vui trái khoáy đó . Nhưng mà vì muốn giải quyết nốt hộp whipping còn thừa hôm làm mỳ sốt kem , lại lâu lắm không ăn trà xanh nên mới làm. Mà làm xong cũng ăn được mấy đâu, đem đi cho là chính. Kem thì mua đâu cũng có, duy có vị matcha đến giờ vẫn không tìm ra nơi bán . Muốn ăn không có cách nào khác đành phải " tự thân vận động" thôi.


Lần này làm, chia nhỏ vào các cốc, thấy tiện hơn rất nhiều . Mang đi cho cũng tiện, mỗi người 1 hộp nhỏ nhỏ, ăn vừa đủ thòm thèm, lại dễ chia . Thêm socola và hạt khô ăn lật sật rất hay.

 



 photo 5f4f8a82-c05b-4d30-9a30-b8578354b625_zpsae964aa1.jpg


Cách làm theo đường link phía trên, nếu không thích ngậy có thể điều chỉnh lượng whipping:sữa tươi theo tỷ lệ 1:2, thay vì tỷ lệ 1:1, chú ý cho thêm bột năng.
-  kem thay vì cho vào hộp to thì dùng muỗng múc kem múc kem vào cốc nhỏ ( loại cốc nhựa dùng 1 lần dung tích khoảng 120ml)
- socola đun chảy, phủ lên trên, rắc nho khô/hạt điều rang/chocolate chip thùy thích
* Nếu lười không muốn đánh bông whipping cream riêng thì trộn chung whipping với sữa ở bước đầu cũng được, hỗn hợp kem trứng sau khi nguội để ngăn đá mỗi 30ph-1h , đem ra dùng máy đánh trứng đánh khoảng 1 phút, lặp đi lặp lại 3-4 lần là kem đủ độ xốp*

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét