Thứ Ba, 30 tháng 8, 2011

Bong bóng mùa hè - Minh Hiểu Khê

Câu chuyện xoay quanh cuộc đời 3 người : Hạ Mạt, Âu Thần, Lạc Hi.

      Hạ Mạt và Lạc Hi đều là trẻ mồ côi, thủa thiếu thời gặp nhau ở nhà cha mẹ nuôi họ Doãn. Vì cùng có những vết thương lòng ngay từ nhỏ nên hai người bọn họ luôn nghi kị và phòng bị lẫn nhau. Sau lần Lạc Hi giải vây cho Hạ Mạt và em trai trong một Game show Truyền hình, bức tường phòng bị giữa hai người mới dần dần được dỡ bỏ. Nhưng đại thiếu gia của tập đoàn Âu thị là Âu Thần- một người sống trong nhung lụa nhưng luôn thiếu thốn tình cảm - vì quá yêu Hạ Mạt đã chia cắt hai người, Lạc Hi bị đưa sang Anh du học.

         Đúng vào ngày Lạc Hi bay, bố mẹ Doãn bị tai nạn và cùng qua đời. Quá đau buồn trước cái chết của bố mẹ nuôi  và em trai đang trong tình hình nguy kịch, Hạ Mạt đã hiểu nhầm Âu Thần, nói lời đoạn tình . Âu Thần vì quá đau khổ (Hạ Mạt đã nói " Muốn tôi tha thứ cho anh, trừ khi..anh chết đi ") đã bị tai nạn ô tô mất trí nhớ. Hạ Mạt một mình bươn trải nuôi em trai ăn học.  Hai chị em rất thương yêu nhau.

       Năm năm sau, Lạc Hi trở về, anh lúc này đã là Thiên Vương trong thế giới showbiz có rất nhiều fans, Hạ Mạt thì là gương mặt mới của công ty đĩa hát, họ lại một lần nữa gặp lại nhau. Con đường trở thành minh tinh của Hạ Mạt gặp rất nhiều khó khăn. Lúc này Lạc Hi chủ động dùng ảnh hưởng của mình giúp đỡ cô. Trái tim hai người mỗi ngày một gần nhau hơn. Đúng lúc này Âu Thần xuất hiện. Anh giờ đây đang đứng đầu tập đoàn Âu thị. Ngay lần gặp đầu tiên, Âu Thần đã bị Hạ Mạt hấp dẫn. Thái độ trốn tránh của cô làm anh nghi ngờ. Âu thần quyết tìm lại kí ức đã mất bắt đầu từ Hạ Mạt. Ba người họ lại lần nữa rơi vào vòng luẩn quẩn của yêu và hận.

      Bộ truyện gồm 3 tập :
           - Tập 1 "Nàng tiên cá bong bóng" đề cập nhiều tới cuộc sống của " nàng tiên cá bong bóng " Doãn Hạ Mạt cùng công tử Âu Thần và Lạc Hi ở trường trung học .
           - Tập 2 "Sợi ren lụa màu xanh"  là khởi thuỷ của những mất mát, bất hạnh, tổn thương trong cuộ  đời mà các nhân vật gặp phải và cũng là hình tượng xuyên suốt kết nối ký ức các nhân vật lại với nhau .
           -  Và tập 3 "Áo cưới",như báo trước một kết thúc bình yên. Một cái kết dù chưa phải là viên mãn cho mọi người nhưng dù gì cũng là một cái kết Happy ending !!!


     Nói chung, đây có thể coi là một câu chuyện hay, đáng để đọc. Tất nhiên có người thích có người không, mỗi người mỗi tính mà . Tuần trước , sau khi đọc lại xong  tập Tarzan ( hu hu, ở nhà buồn chết, đành tìm truyện mà đọc)  mới thử vào What's hot  , thấy truyện này nghe cũng hay hay nên đọc thử. Nếu nhớ không nhầm thì cái đợt đi Viện lão khoa hình nhưthấy  Ánh cũng cầm đọc quyển này thì phải ( nhưng hồi đó đang đọc "Ốc sên chạy "nên không quan tâm lắm ). Thực ra mới đọc cũng không khoái lắm . Hôm đi " trực chui"  thấy Thía có bảo là Thía vừa xem tập cuối phim " bong bóng mùa hè" , mình mới biết là có phim . Thế là về nhà lên mạng xem phim xem ra làm sao. Thấy kết thúc có hậu mới quay trở lại đọc tiếp truyện
.

      Nghiệm ra một điều : Nếu không muốn thất vọng, tốt nhất là xem phim trước khi đọc truyện ( đối với những truyện được chuyển thể thành phim ) . Vì phim làm sao chuyển tài hết được ý tưởng của truyện đâu, với lại khi đọc truyện thì mỗi người đều có trí tưởng tượng của riêng mình , và trí tưởng tượng của mỗi người là khác nhau... Điển hình là bộ truyện Twlight, Nemm moon, Elipse . Mình rất khoái bột truyện này , đọc đi đọc lại ko biết bao nhiêu lần, vậy mà khi xem phim thì thất vọng tràn trề, được mỗi cái cảng quay đẹp !!!!
À, cả bộ truyện Con nhà giàu nữa chứ , được chuyển thành phim là Vườn sao băng đoá. Ôi trời,nhất là cái phiên bản Hàn Quốc, thất vọng ghê gớm, hỏng hết cả hình tượng.

      Phim Bong bóng mùa hè có vài chỗ khác so với truyện . Nhưng mình thấy phim có nhiều chỗ vô lý dã man . Ví dụ như cảnh Lạc Hi đấm Âu thần, rõ ràng là đấm vào phần xương gò má, gần mắt ,à, thế mà máu lại rỉ ra ở...mép .Còn nữa, cảnh Âu Thần vào phòng phẫu thuật chuẩn bị cho thận Tiểu Trùng, một mình nằm trên cáng, chả có vị bác sĩ điều dưỡng nào cả. Điêu!!Điêu!! Phòng mổ vô trùng của người ta, làm như cứ tự ý ra vào vậy . À, đoạn Âu Thần nhớ lại mẹ mình lúc...2 tuổi mới gọi là hài . Chả có ai là nhớ được tới năm 2 tuổi cả .

      Đọc phần 3 thấy thật khâm phục cái anh chàng Âu Thần . Từ một người ngang ngược, kiêu ngạo, lạnh lùng, luôn thích độc chiếm, quay ngoắt 360 độ thành một người biết hi sinh, tình cảm, hết lòng chăm sóc Doãn Hạ Mạt . Niềm ao ước của bao cô gái, híc híc. Công nhận phần 3 " Áo cưới" thấy tội nghiệp anh chàng này ghê . May mà cũng được cái kết happy ending .

     À mà đọc truyện ta còn hiểu thêm về thế giới showbiz đầy cám dỗ, thủ đoạn nữa . Làm người của công chúng thật khổ!!

     Nói tóm lại, mặc dù vẫn theo mô típ " hoàng tử- lọ lem", " tình yêu tay ba" nhưng đọc vẫn hay

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét