Thứ Tư, 31 tháng 8, 2011

Lan tháng 8 : lan vườn nhà :">


     Tháng 8, bận rộn với thi tốt nghiệp, thi xong lại bận việc này việc kia cộng thêm việc " chi tiêu quá đà" hôk có mua được giò lan nào mới cả . Chậc, chậc...Thật ra cũng có mấy lần phóng xe lên chợ Mơ rồi đấy , nhưng mà không có ưng ý cây nào cả nên chả có mua .
Còn chợ Bưởi thì xa quá, ngại!!!!!

    Không có " tư liệu" cho tháng này rồi,nhưng may quá, mấy chậu lan chả hiểu " thương người" thế nào mà bỗng ...đâm nụ .Sướng rơn,dù rõ rành rành một điều là từ khi chuyển " nhà  mới " cho các "ẻm" thì việc chăm sóc cũng có phần giảm



         Đầu tiên là "em" Dendro, mới tháng trước mua, chơi hoa được 2 tuần là ...cắt để nuôi cây, rút cuộc "em ý" nảy cây con và ra ngòi nụ, chả phải kích thích cái gì cả .


Photobucket



       " a dua" theo   "em " dendro, khóm vũ nữ cũng được một cần hoa, dù chưa phân hoá thành nụ hoa . Chậu vũ nữ Aloha này mua là vì ..lỡ mồm mặc cả ( 60,70K gì đấy) nên đành phải mua . Lúc mua về là có 3 cần hoa .


      
Photobucket
 




                Còn đây là chậu Lan cau ( hau lan chu đính) , hoa tím , thuộc nhóm lan đất . Tưởng cây chết, ai dè giờ bắt đầu mọc lá mới, lại còn đâm bông nữa chứ .

 
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét