Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

" Nuôi con" - "Con nuôi"

Phù..ù..ù.... Sau bao ngày vất vả, giờ mới được ngồi yên tâm gõ blog . Ôi cái sự thi tốt nghiệp !! Thật tức chết đi được !!

       " Con nuôi" vì chả phải do mình "đẻ" ra , hehe . Hiện tại bố mẹ " hai nhóc" ở đâu mình cũng chả bít nữa .

        Có " nuôi con" mới thấy vất vả, quả không có sai


       Theo như mình học trong Môn Nhi thì :
   - cho trẻ bú mọi lúc trẻ muốn
   -cả ngày lẫn đêm
   -ít nhất 8 lần/ngày
        Còn đây là cách mình " nuôi con"
   - cho ăn mỗi lúc "con" kêu
   - chỉ cho ăn ban ngày thôi , 8-9h tối là stop( vì " con" đâu có kêu nữa)
   - chả biết bao nhiêu lần 1 ngày nữa , trung bình 45phút-1h/lần

        Cũng may là đợt này ở nhà ôn thi nên mới có thời gian chăm sóc " 2 con" . Còn mấy ngày phải đi thi thì đã có " bà ngoại" , keke
  . Thế là " các con" không lo đói !!

         Mà thật vất vả khi " 2 nhóc " suốt ngày ra rả kêu, báo hại mình chạy lên chạy xuống cầu thang ngày không biết bao nhiêu lần, mệt chết đi được . Cứ nghe thấy tiếng kêu là lại lạch bạch leo lên tầng xem có vấn đề gì không . Sáng 5 rưỡi đã kêu inh ỏi cả nhà đòi ăn làm mình lồm cồm bò dậy cho ăn rùi...lên giường ngủ tiếp 
. Thật không khác gì nuôi con mọn cả !!!

      Cũng may giờ " 2 nhóc" nhớn rùi nên cũng giảm được tần số mình chạy lên chạy xuống.


        " 2 nhóc" nhà mình nè...

  
Photobucket
  


        " Đói !! Đói!!Đói......."

                                    
Photobucket
                                           

        Thế nhưng cứ vừa được ăn là quay 180 độ , chổng mông chổng tỹ lên...ị một bãi đã . Duyên ghớm !!!


                                
Photobucket
                                                      

     
  Ăn no thì lại ngoan ngoãn nằm một chỗ , yêu ghê
                                                                     
                                                                                                                                                                                                                                                                                                        
                                  
Photobucket
 


          Mới " ngày nào" còn nằm coòng queo một chỗ , giờ đã tự đứng trên đôi chân của mình được rồi..


Photobucket
 




         Và giờ thì đã nhảy nhót bay lượn được rùi ( dù chưa thành thạo lắm ) . Tập cho "2 nhóc" biết mổ cám ăn nữa là xong ( mổ châu chấu thì được rùi, chắc là phản xạ không điều kiện )

 
Photobucket



     À mà đây là hai nhóc chích choè non . " Nhà" hai nhóc ở cây cau ngay trước cửa sổ phòng mình, bị đám thợ xây bắt trộm và được mum đòi lại . Vì bị bắt trộm nên chim bố mẹ bay mất tiêu đâu rồi không biết nữa . Zậy là hết được nghe tiếng chích choè mỗi sáng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét