Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Cháo thịt bằm


Photobucket



         Mấy hôm nay ở nhà chán kinh . Lúc trước bận tối mắt tối mũi thì mong được ở nhà biết bao. Giờ được ở nhà thì mong có cái gì đó để làm cho hết ngày chứ không toàn ngủ mất.Phát phì ra mất .

         Hai hôm trước thì lôi mấy cái quần bò cũ ( định bỏ đi rùi đấy ) ra cắt cắt may may thành quần soóc mặc ở nhà cho mát . Thế là đỡ phải bỏ tiền ra mua quần soóc
  . Dù không được đẹp như mua nhưng mà chũng không đến nỗi nào . Chỉ có mỗi điều là ngồi khâu bằng tay đau hết cả cổ!!!!!

        Hôm nay thay đổi thời tiết . Trời nhiều gió , hơi lạnh một chút ( chỉ đủ lạnh để không cần chạy quạt thôi chứ vẫn mặc áo phông quần soóc như thường ) và còn có mưa nữa . Mưa từ sáng, lắc rắc cả ngày , lúc rào rào như mưa rào mùa hè, lúc mưa bay bay như mưa phùn mùa xuân . Nói chung là cả ngày mưa nên chả muốn đi đâu cả . Và cũng chả làm gì được . Định lên chợ Hà Đông xem có giò lan nào hay ho không nhưng mà mưa quá . Định làm đất trồng mấy cây hướng dương rồi mà rút cuộc không làm được . Chán ghê!!!

        Trời đất, nãy giờ lan man quá xá


        Dự định nấu cháo ăn với quẩy . Nhưng rút cuộc thì ...cháo đi đằng cháo, quẩy đi đằng quẩy . Vì thấy ăn quẩy nóng chấm với nước chấm chua ngọt ngon hơn , híhí.

       Cháo này đơn giản là cháo thịt bằm thôi,chả cầu kì gì cả .
   - gạo ( 1/2 nếp, 1/2 tẻ) vo sạch, để ráo nước ( nấu cháo chỉ cho gạo bằng 1/3-1/2 lượng gạo so với hàng ngày nấu cơm )
   - phi thơm hành khô, cho gạo vào đảo một chút rồi mới cho nước vào( cho nước nhiều một chút vì cho nước nhiều lần cháo hay bị vữa, mà nếu có lỡ tay cho loãng quá thì vẫn "chữa cháy " được bằng cách để mở vung cho bay bớt hơi nước ) . nêm chút xíu muối ( hoặc gia vị, nhưng mà ít thôi) . Đợi nước sôi thì vặn nhỏ bếp , ninh khoảng 20 phút thì cho thịt bằm (đã được đảo săn ) vào, đun tiếp tới khi thấy đủ độ sánh ( khoảng 25 phút nữa ) thì nêm lại cho vừa ăn . Măm với hành và rau mùi .

     Quẩy thì vẫn làm theo công thức không có bột khai lần trước post ( cơ bản là có mua được bột khai ở đâu đâu, với lại ăn thế này khoái hơn hút ít dầu mỡ hơn)

  
Photobucket
 


     

        Quẩy lần này làm có vẻ " mi nhon" hơn lần trước, hehe, và cũng đều hơn ,chứ không "lôm côm" như lần đầu làm .


 
Photobucket
 


          Hoa nở rùi !! Công nhận cây này siêng ra bông ghê . Tra một hồi trên google mới biết tên em ý là Mai Hoàng Yến

 
Photobucket



 
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét