Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

HAPPY BIRTHDAY to Trí Khang- 18/9


Photobucket
 
      Bánh làm để sis Huyền mang đi tặng cu Chỉ ( tên gọi ở nhà) . Quên mất không chụp hình con thú nhún ( hình như con hươu hay sao ý, thấy có sừng ) chân ngắn, béo ỵ, đỏ choét . Trông cực iu lun .


       Lần đầu tiên ngồi tỉ mẩn bóp kem. làm hoa hoét .

       Hazzz..., thế là mấy cái đui bóp kem ,sau một thời gian dài " không sử dụng" hoặc " sử dụng không đúng mục đích" rút cuộc cũng được đem ra trưng dụng . Hị hị , nhìn người ta bóp sao dễ thế, đến lúc làm thì toàn hỏng tùm lum .

     Ngày trước hay dùng kem whipping hoặc topping cho bánh kem, bánh nhanh chảy dã man ( trong thời tiết mùa hè ) , mà lại toàn phải mua một hộp 1lít  . Lần này kiếm được ct làm kem bơ bên web kiwi , lại được mọi người khen là dùng kem bơ bắt bông dễ hơn nên làm thử lun . Thật sung sướng, thành công ngay lần đầu.

     Mà cũng vì cái vụ làm bánh gato này mà hứng chí sắm luôn cả cái bàn xoay ( dùng khi trét kem ) với con dao trét kem . Mua ở Liên Hoa, xong rùi lượn qua chỗ cửa hàng phía trên Liên Hoa ( gần cửa hàng Gia vị đặc biệt ) mới biết là ở đấy người ta bán rẻ hơn . Công nhận, Liên Hoa bán đắt thật !!! Đang nghĩ tới khả năng phải mua thêm một cái khuôn tròn/vuông nữa, chứ cái khuôn tròn đk 20cm này lúc lên bánh nhìn trông hơi bé, không hoành tráng gì hết .
  


        Hoa hoét quá, " thành ra hơi  nữ tính " - nguyên văn lời sis Huyền .


Photobucket



 
Photobucket



        Bãi chiến trường lúc 00:30 a.m ngày 18/9/2011 
  

 
Photobucket



        Bánh này được làm trước bánh trên 2 ngày nhằm thử kem bơ với lại pha màu, à, thử luôn cả cốt gao cơ bản nữa ( ngày trước toàn làm cốt gato kiểu Hồng Kông) .  Hoa dạng drop cho nhanh (để ăn thôi mà, chả cần cầu kỳ làm gì vì đằng nào cũng ...vào bụng mình, híhí ) .

 
Photobucket



 
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét