Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Tart sữa chua


Photobucket


      Kỳ thực thì đây là lần thứ ba làm tart . ( không kể một lần làm tart chanh dây nhưng thất bại thảm hại do cái tội thay đổi ct nên không tính
)

      Lần đầu tiên là làm tart quất ( tắc), hình như là Tết năm ngoái . Lần ấy làm đế bằng cái khuôn đk 15cm thì phải , làm xong ăn 1-2 miếng rùi bỏ đấy, thế là từ đấy không có hứng thú gì với tart nữa .

     Lần thứ hai là vào dịp 14/2 năm nay . Chả là 12 đứa con gái trong tổ " ế nhăn ế nhở" nên bàn nhau tự tặng quà cho nhau, theo kiểu bắt thăm  ý . Mình làm tart socola làm quà ( vì chả nghĩ ra cái gì để tặng cả) . Cá nhân mình thấy chả hấp dẫn gì cả, nhìn hình thức thì tàm tạm . Mang đi tặng có 4 cái, còn lại để nhà mà cũng chỉ có mình " tiếc của" ăn thôi, mẹ thì không thik socola nên không động đến, sis Huyền thì kêu ngọt . Đó, thêm một lý do giải thích vì sao hiếm khi làm tart .

     Hôm nay là lần thứ ba . Cũng đâu có ý định làm tart đâu, chẳng qua cái tủ lạnh " chập cheng" chả hiểu làm sao mà chết máy, nhưng chết mỗi ngăn mát ( ngăn đá vẫn xả lạnh ầm ầm ) , làm cục bơ của hình mềm nhũn như con chi chi ( híhí, hơi cường điệu ) . Bánh quy vừa hôm trước làm vẫn chưa nướng hết, thôi đành nhớ tới em tart vậy !!!

      Vỏ : 100g bơ nhạt + 1 trứng gà + 25g đường + chút xíu muối + 200g bột mỳ trộn đều, cán mỏng, ép vào khuôn ( khuôn cupcake mini), lấy dĩa xiên trên bề mặt để tránh phồng xấu bánh , xong để vào ngăn đá khoảng 10 phút cho cứng bánh rồi nướng ở 200 C/15 phút  .
               Với ngần ấy bột làm được khoảng 15 cái vỏ tart mini .


     Bánh trước khi nướng


Photobucket



      Đã nướng xong ( cậu này thích chụp ảnh lắm, đang ăn dở cái bánh quy cũng bỏ đấy chụp một tấm đã
) .

 
Photobucket



                  Mấy cái này để ngăn đá, lúc nào thích ăn thì đem ra nướng qua lại ..

 
Photobucket



        Đợi bánh nguội, đổ sữa chua vào lòng bánh , xếp hoa quả tuỳ thích lên ( sẵn có mấy quả hồng đỏ thắp hương hôm qua , hôm nay " sung" làm bánh luôn, mà đằng nào nó chả vào bụng cơ chứ
) . Đúng ra là phải làm lớp nhân kiểu custart cơ, nhưng nghĩ tới trứng với sữa bây giờ ngán lắm, đổ trực tiếp sữa chua luôn cho nhanh , vì vỏ bánh hơi khô ( và giòn ) nên sau khi cho lớp nhân để khoảng 30phút trong ngăn mát chắc sẽ ngon hơn . ( ngăn mát hỏng rồi, nên bày biện xong là " bụp" luôn
) . Theo các ct vỏ  tart thông thường thì ct này đã " bị" bớt bơ, làm gần giống ct cookies nên vỏ cũng cứng hơn, chứ không xốp .


Photobucket



          Làm tart bằng khuôn nhỏ này được cái là vừa 1 người ăn, không phải chia chia cắt cắt gì cả, nhưng ngại mỗi lúc rửa khuôn . Ôi trời, khuôn bé, nhiều góc cạnh, rửa rõ lâu, không cẩn thận là phải rửa 2 lần .

 
Photobucket



 
Photobucket



    Đây là " đồ giả" nhá, làm từ vải, từ lâu rồi . Lần ấy sis H nổi hứng mua về, bắt mình khâu . BÓ TAY!!!!!     


Photobucket


        Đây là  em tart quất , my first tart


Photobucket



      Tart lần 2, chocolate tart  


Photobucket



 
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét